Nguồn nhà đất ước mơ trong tầm tay

BẢN ĐỒ DU LỊCH - SÓC TRĂNG

BẢN ĐỒ CÁC ĐIỂM DU LỊCH TRONG TỈNH SÓC TRĂNG


1. Chùa Mahatup (chùa Dơi)
      Nằm trên đường Văn Ngọc Chính – P3 – TP. Sóc Trăng, là nơi trú ngụ của hàng ngàn con dơi quạ. Đặc biệt, có loài dơi Ngựa lớn và dơi Ngựa Thái Lan thuộc loài quý hiếm. Năm 1999, chùa được Bộ VHTT công nhận là Di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp quốc gia.
2. Bửu Sơn Tự (Chùa Đất Sét)
     Nằm trên đường Tôn Đức Thắng – P5 – TP. Sóc Trăng, với hơn 1.000 pho tượng Phật lớn nhỏ và tượng linh thú đều được làm từ đất sét. Trong chùa còn có tháp đa bảo 13 tầng. Đặc biệt, chùa có 6 cây đèn cầy lớn, mỗi cây nặng 200 kg và 2 cây đèn cầy nhỏ, mỗi cây nặng 100 kg.
3. Chùa Kh’leang
     Tọa lạc tại số 73 – đường Tôn Đức Thắng – P6 – TP. Sóc Trăng, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của tỉnh Sóc Trăng. Ngày 27/4/1990 Theo Quyết định số 84/QĐ-BVHTT,chùa Kh’leang được công nhận là Di tích Kiến trúc Nghệ thuật cấp quốc gia.
4. Chùa Bốn Mặt
     Thuộc xã Phú Tân, huyện Châu Thành, cách TP. Sóc Trăng 7 km, về hướng Tây Bắc. Điểm nổi bật là chùa có tượng Phật bằng đá với bốn mặt quay về 4 hướng, mỗi hướng có 5 vị Phật. Ngoài ra, chùa còn có truyền thuyết về giếng tiên với bao huyền thoại hấp dẫn.
5. Chùa Sàlôn (chùa Chén Kiểu)
     Chùa Sàlôn: Nằm trên tuyến quốc lộ 1A – huyện Mỹ Xuyên – TP. Sóc Trăng, cách trung tâm thành phố 12 km về hướng Bạc Liêu. Nhiều bức tường của ngôi chùa được trang trí hoa văn bằng chén, dĩa kiểu nên chùa còn có tên gọi khác là chùa Chén Kiểu. Trong chùa còn có bộ tài sản quý giá của gia đình công tử Bạc Liêu mà nhà chùa đã mua được.
6. Khu Di tích Lịch sử đón đoàn tù Chính trị Côn Đảo năm 1945
     Nằm trên đường Tôn Đức Thắng – P6 – TP. Sóc Trăng. Nơi đây trưng bày nhiều hình ảnh, hiện vật, tư liệu về nhà tù Côn Đảo, các sơ đồ, tranh vẻ dựng lại cảnh đón rước 1886 tù chính trị từ nhà tù Côn Đảo về Sóc Trăng ngày 23/9/1945. Năm 1992, nơi này được công nhận là Di tích Lịch sử  Cách mạng cấp quốc gia.
7. Phòng Trưng bày Văn hóa Khmer
    Tọa lạc tại đường Nguyễn Chí Thanh, P6, TP. Sóc Trăng, được xây dựng vào năm 1938, là nơi trưng bày nhiều hiện vật quý giá, phản ánh nếp sinh hoạt của đồng bào Khmer qua nhiều thế hệ. Du khách có thể tìm thấy những dụng cụ sinh hoạt, sản xuất, các trang phục cưới hỏi, các kiểu nhà ở, mô hình chùa Khmer và một số loại hình nhạc cụ dân tộc. Những hiện vật này giúp ta hiểu rõ thêm về cuộc sống và nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Khmer, một cộng đồng gắn liền với quá trình hình thành và xây dựng Sóc Trăng qua các thời kỳ.
8. Trung tâm  Văn hoá Triển lãm Hồ Nước Ngọt
     Nằm trên đường Hùng Vương – TP. Sóc Trăng, có diện tích 20 ha với không gian thoáng mát cảnh trí thanh lịch, có các dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng, hồ bơi, sân bóng, là nơi thư giãn lý thú cho du khách.
9. Bảo Tàng tỉnh
     Nằm trên đường Hùng Vương – P6 –TP. Sóc Trăng, đây là nơi trưng bày, giới thiệu về quê hương và con người Sóc Trăng qua các thời kỳ lịch sử. Với hơn 1.000 hiện vật, mô hình, tư liệu bằng hình ảnh đã tái hiện lại phần nào lịch sử, nét văn hoá bản địa, phong tục tập quán, ngành nghề truyền thống và quá trình đấu tranh cách mạng của 03 dân tộc anh em Kinh, Khmer, Hoa trong tỉnh.
10. Vườn cò Tân Long
    Thuộc xã Long Bình, huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng. Nơi đây tập trung đông đúc họ hàng nhà cò và một số loài chim sống trong khu vực rộng hơn 1.500 m2. Vào những buổi sáng sớm hay chiều tà, hàng ngàn cánh cò xuất hiện trên bầu trời tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.
11. Khu Du lịch Cồn Mỹ Phước
    Có diện tích khoảng 300 ha, thuộc xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách, cách trung tâm TP. Sóc Trăng khoảng 30 km. Cồn Mỹ Phước là tên gọi chung của 02 cồn: Cồn Công Điền và cồn Bùn. Hiện nay, cồn Mỹ Phước là một trong những điểm đến của tuyến du lịch Hạ lưu sông Hậu, là nơi diễn ra Lễ hội Sông nước Miệt vườn mùng 5/5 (âm lịch) hàng năm.
12. Khu căn cứ tỉnh ủy rừng tràm Mỹ Phước
    Có diện tích 281 ha, nằm trong khu rừng tràm phân trường Mỹ Phước rộng 2708 ha, thuộc ấp Phước An B, xã Mỹ Phước, Huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.Cách trung tâm TP. Sóc Trăng khoảng 35 km. Khu căn cứ được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1992.
13. Chợ nổi Ngã Năm
    Chợ nổi Ngã Năm thuộc địa phận huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, cách Trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 60 km về hướng Tây, là chợ mang đậm nét văn hóa đặc trưng của chợ nổi vùng Tây Nam bộ.
    Sở dĩ gọi là chợ nổi, bởi vì các hoạt động trao đổi buôn bán hàng hóa đều diễn ra ở một nơi khá đặc biệt: Trên sông, cả người bán và người mua đều dùng xuồng, ghe để di chuyển và thực hiện giao dịch. Chợ nổi Ngã Năm được hình thành rất sớm và khá sung túc. Thời gian chợ hoạt động nhộn nhịp và sôi nổi nhất là khoảng 3-4 giờ khuya đến 7-8 giờ sáng. Đây là thời điểm các ghe tập trung lại để trao đổi hàng hóa với các thương lái đến từ các huyện, tỉnh lân cận.
     Chợ nổi Ngã Năm hiện nay vẫn còn mang nét nông thôn bình dị nhưng hấp dẫn, vẫn giữ được cái hồn đặc trưng của chợ nổi miền Tây, là điểm du lịch lý tưởng cho khách du lịch đến đây tìm hiểu và khám phá. Với những tiềm năng đó, chợ nổi Ngã Năm đã được liệt kê vào 18 điểm du lịch của tỉnh. Chợ đang được các ngành chức năng đầu tư, khai thác nhằm phục vụ và thu hút khách du lịch./.
14. Đình Hòa Tú
     Đình Hòa Tú là một trong 8 di tích cấp quốc gia của tỉnh Sóc Trăng, tọa lạc tại ấp Hòa Trực, xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên. Đình không chỉ mang giá trị văn hóa mà còn là nơi in đậm truyền thống về tinh thần yêu nước của quân và dân Sóc Trăng mà tiêu biểu là trong cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ ngày 23/11/1940. Đình Hòa Tú được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia ngày 16/6/1992.
15. Đền thờ Bác
    Tọa lạc trên cù lao cần cọc giữa dòng sông Hậu, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (còn gọi là Đền thờ Bác Hồ) thuộc ấp Đền Thờ, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, là 1 trong 8 di tích cấp quốc gia của tỉnh Sóc Trăng. Di tích được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chính thức công nhận là Di tích Lưu niệm Danh nhân vào ngày 28/12/2001.
16. Khu Du lịch Song Phụng (dự án)
    Có diện tích 79,07 ha (chưa tính 30 ha rừng phòng hộ ngoài đê bao) là một khu đất nổi giữa dòng sông Hậu, thuộc địa giới xã Song Phụng, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng. Khu du lịch này nằm kề điểm giao nhau của Quốc lộ 60 và tuyến lộ Nam sông Hậu, nên rất thuận lợi cho khách du lịch đến đây bằng đường bộ và đường thủy. UBND tỉnh đã phê duyệt dự án này với trên 10 khu chức năng, dịch vụ sông nước kỳ thú.
17. Khu Du lịch Hồ Bể (dự án)
    Thuộc địa bàn ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, cách trung tâm TP. Sóc Trăng khoảng 30 km.KDL Hồ Bể có diện tích 307,08 ha nằm ở vị trí địa lý rất thuận lợi cho sự phát triển du lịch, với bờ biển dài cùng nhiều bãi tắm sạch và đẹp. Cạnh khu du lịch là khu rừng bần xanh tươi ven biển. Trong địa bàn xã còn có nhiều di tích lịch sử được công nhận, là nơi hội tụ những nét văn hóa đặc sắc của 3 dân tộc Kinh – Hoa – Khmer cộng với những kiến trúc chùa chiền phong phú. Chính vì vậy, dự án khu du lịch Hồ Bể sẽ là một trong những điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh.
18. Bãi biển Mỏ Ó (dự án)
     Thuộc xã Trung Bình, cách trung tâm TP. Sóc Trăng khoảng 32 km,là một trong những bãi biển đẹp của tỉnh Sóc Trăng. Bãi biển Mỏ Ó có chiều dài khoảng 4km, tiếp giáp cửa sông Mỹ Thanh và Trần Đề. Trong này, có thể đưa vào phục vụ du khách với chiều dài từ 1 đến 2km. Bãi biển được che chắn bởi rừng bần ngập mặn, mang vẻ đẹp hoang sơ, có không gian thoáng đãng, môi trường trong lành. Tại bãi biển này có các loại hải sản như cua, sò huyết, nghêu, sam, ốc len, cá thòi lòi…nhà đầu tư có thể khai thác để phục vụ khách du lịch những món ăn mang hương vị của biển và rừng ngập mặn.
     Huyện Trần Đề đang xúc tiến quy hoạch bãi biển này và có kế hoạch xúc tiến kêu gọi đầu tư, sớm đưa nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh, thu hút khách du lịch đến nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí.
19. Rừng Bần An Thạnh Nam
     Thuộc xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung, đây là nơi điển hình cho hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển vốn được các nhà khoa học nghiên cứu trong lĩnh vực môi trường trong và ngoài nước rất quan tâm. Hơn nữa vị trí khu rừng này nằm trên tuyến tàu thuyền quốc tế qua lại, có cảnh quan thiên nhiên hoang dã, hệ sinh thái đa dạng và đất bãi bồi đẹp ven biển, một ao tiên truyền thuyết trong dân gian xưa rất thuận tiện khai thác phát triển du lịch nơi đây.
     Dự án khu du lịch sinh thái rừng ngập mặn Cù Lao Dung có tổng diện tích nằm trong rừng ngập mặn là gần 200ha, đang được kêu gọi đầu tư xây dựng với một số dịch vụ hấp dẫn để phục vụ cho nhu cầu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, kết hợp bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững. 
20. Bến tàu Cao tốc Kinh Ba (huyện Trần Đề) đi Côn Đảo
     Dự án đang được triển khai với kinh phí ban đầu khoảng 60 tỷ đồng. Trong đó có 45 tỷ đóng tàu cao tốc du lịch, có thể chở đến 300 hành khách. Tuyến đường này ngắn hơn gấp đôi so với đi từ Vũng Tàu ra Côn Đảo.
21. Chùa La Hán
     Đây là một trong những ngôi chùa của dân tộc Hoa, tọa lạc tại xóm Cầu Đen, P8, TP. Sóc Trăng. Chùa có quần thể kiến trúc đẹp mắt, cảnh sắc thanh tịnh, có thể nói là một trong những thắng cảnh của Sóc Trăng.
22. Làng nghề đan đát Phú Tân
     Được hình thành từ khá lâu, xã Phú Tân là nơi cung cấp các sản phẩm tre trúc cho thị trường trong và ngoài huyện như: Cần xé, chỏng tre, bội gà, ghế nồi,…Gần đây, làng nghề được huyện và tỉnh quan tâm đầu tư như xây dựng trung tâm dạy nghề trong địa bàn làng nghề, hỗ trợ máy sản xuất đũa tre,… Nhiều sản phẩm từ tre trúc được lao động làng nghề của xã và các xã bạn làm ra khá tinh vi như: Các khay đựng trái cây, chụp đèn, các vật dụng thu nhỏ của dụng cụ sản xuất nông nghiệp như: Nọc cấy, liềm, hái,… Các lao động nơi đây còn nhận làm các sản phẩm theo yêu cầu khách hàng như kệ đựng đồ bằng tre, ghế ngồi bằng tre v.v. .
Trung tâm TTXTDL Sóc Trăng

About novaland

Chào các bạn! Tôi là Long JP. Người sáng lập website: www.nhadatkimoanh.net
  • Nhà Đất Kim Oanh
  • - Tôi đã hoạt động trong lĩnh vực đầu tư và môi giới Bất động sản với kinh nghiệm 5 năm. Rất vui khi được hợp tác với tất cả các bạn cùng đam mê. Hotline: 090.949.3883 - 0983.389.111
      Blogger Comment
      Facebook Comment

    0 nhận xét :

    Đăng nhận xét